Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ khó nhất trên thế giới. Rất rất nhiều người cảm thấy Kanji loằng ngoằng khó nhớ, ngữ pháp làm mãi vẫn sai, từ vựng học đâu quên đó, nghe thì câu được câu chăng, còn nói thì ấp úng mãi không nên lời. Trên các diễn đàn có quá nhiều những bài viết về cách học tiếng Nhật hiệu quả thế này thế kia. Mình đọc nhiều nhưng thấy tất cả chỉ là lý thuyết sách vở, mình không ứng dụng được điều gì từ đó cả. Nên mình quyết định tự mày mò học.

Mình theo dõi các kênh học Online khá nhiều vì muốn tự học các bài sơ cấp đã. Mình có học theo video của nhiều kênh Youtube như Wow Japanese, Dung Mori, Cosmos và cài cả nhiều phần mềm học tiếng Nhật free trên CH Play nhưng cảm thấy không được hệ thống cho lắm, học không thấy hiệu quả. Sau đó mình có được bạn giới thiệu phần mềm học tiếng Nhật online của Akira. Học phí giao động từ 800 - 2 triệu, với mình thì như thế là ổn so với mặt bằng chung.

Về trực quan, mình đánh giá tốt giao diện của phần mềm. Các bài học được trình bày thoáng mắt, hình ảnh dễ thương, độ lớn và font chữ hợp lý. Về nội dung, trước đó mình cũng có mua giáo trình Minna nên có thể thấy là phần mềm này lấy nội dung chủ yếu từ Minna nhưng được biên tập lại thành hình ảnh, game, bài tập nên không bị chán vì toàn chữ nữa. Mình học thuộc bảng chữ cái khá nhanh, chỉ khoảng 1 tuần đã thuộc cả 2 bảng rồi. Nên cũng có hứng thú học tiếp trên app.

Điều mình thích nhất là học không bị chán, học lúc nào cũng được vì mình cài cả trên điện thoại lẫn máy tính. Phần mềm này khá phù hợp với những người cả thèm chóng chán như mình, lại không phải mất công đi ra trung tâm buổi tối nữa. Mình cũng đánh giá cao công cụ check phát âm và giải đáp thắc mắc cho học viên của khóa học này. Điều này đã giải quyết được hạn chế của việc không có giáo viên dạy trực tiếp.
Tóm lại, theo cảm nhận của mình, phần mềm này rất phù hợp với những bạn muốn tự học sơ cấp tiếng Nhật hoặc không có thời gian đến trung tâm vào buổi tối. Chúc các bạn học tiếng Nhật hiệu quả!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét