Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Kỹ thuật nói tiếng Nhật trôi chảy

Kỹ thuật nói tiếng Nhật trôi chảy

Học một ngôn ngữ nào, việc giao tiếp cũng là hết sức quan trọng. Thế nhưng, vì quá chú trọng vào phần đọc hiểu mà chúng ta đã không thể sử dụng tiếng Nhật hiệu quả. Cùng tìm hiểu cách nói tiếng Nhật trôi chảy và biến nó thành thói quen của mình nhé.

http://akira.edu.vn/lich-khai-giang/?bloghoctiengnhat=kythuatnoitiengnhattroichay

Nói tiếng Nhật lưu loát không hề khó. Bạn chỉ cần 3 điều sau:
1. Một lượng từ vựng
2. Một chút ngữ pháp
3. Nghĩ bằng tiếng Nhật
Hai điều đầu tiên thường được mọi người quan tâm nhiều nhất, nhưng điều cuối cùng không hề kém phần quan trọng, nếu chưa nói là còn quan trọng hơn.
Nghĩ bằng tiếng Nhật không chỉ cần có kiến thức, mà là kỹ năng. Sự trôi chảy yêu cầu khả năng không để cho tiếng mẹ đẻ chen vào suy nghĩ. Nói một cách khác là phải ngừng việc dịch.
Điều hiến nhiên là bạn sẽ muốn thay những từ trong tiếng mẹ đẻ của mình vào những từ tiếng Nhật bạn không nghĩ ra.
Đáng tiếc là việc này chỉ khiến bạn chậm nói tiếng Nhật. Ngay cả những người đã sống nhiều năm ở Nhật cũng mắc kẹt với việc dùng từ. Cách duy nhất là bạn phải bắt mình đừng nghĩ gì ngoài tiếng Nhật. Nếu bạn không biết một từ, hãy tìm một cách khác để diễn đạt, hoặc không thì hãy không nói gì. Sự lưu loát là khả năng học việc không nghĩ bằng tiếng mẹ đẻ.

Biết nhiều ngôn ngữ

Những người đã từng nói một ngôn ngữ nào đó, dù không hoàn hảo, vẫn sẽ dễ dàng hơn khi học một ngôn ngữ thứ ba. Điều này xuất phát từ việc họ đã quen với việc nghĩ bằng một thứ tiếng không phải tiếng mẹ đẻ. Khi đã có kỹ năng học ngôn ngữ, họ có thể áp dụng nó cho bất kỳ ngôn ngữ nào.

Môi trường xung quanh


Sống trong một môi trường toàn những người nói tiếng Nhật cũng giúp cho bạn có thể nói tiếng Nhật trôi chảy. Khi đó, bạn không còn lý do gì để dựa dẫm vào tiếng mẹ đẻ bởi sẽ chẳng ai hiểu bạn nói gì cả. Bạn phải tìm mọi cách diễn đạt suy nghĩ của mình bằng tiếng Nhật và ngừng việc nghĩ về tiếng mẹ đẻ của mình để thích nghi với môi trường.

Mất bao lâu để nói tiếng Nhật trôi chảy?

Một người toàn tâm toàn ý vào việc tương tác bằng tiếng Nhật sẽ mất từ 6 tháng đến 2 năm để có được kỹ năng nói trôi chảy. Học từ vựng và ngữ pháp sẽ giúp ích rất nhiều. Tuy nhiên, cần phải chú trọng nhiều hơn vào kỹ năng chứ không phải kiến thức nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình học tiếng Nhật của mình.

Một lần nữa, để nói tiếng Nhật trôi chảy: Hãy tạm quên tiếng Việt và nghĩ bằng tiếng Nhật!

Nguồn ảnh: ithinkincomics.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét