Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Trước đây, khi bắt đầu học tiếng Nhật thì mình khá cân nhắc giữa việc học ở trung tâm hay học online - một hình thức học còn khá mới, cũng lo chỉ sợ bị lừa thôi. Sau cùng cân nhắc đi cân nhắc lại mình vẫn quyết định theo ở trung tâm. Nhưng được khoảng một tháng thì mình bỏ vì đường xa (mình ở Hà Đông, trung tâm lại ở Hà Nội), phải đi học buổi tối nên di chuyển rất khó khăn. Nhưng vẫn muốn học nên quyết định đăng ký khóa tiếng Nhật online của Akira.

Mục tiêu của mình là học chắc N5 để đến khi lên đại học thì không phải chật vật học lại từ đầu nữa. Đến giờ, mình vẫn cảm thấy quyết định của mình là đúng. Mỗi ngày, mình chỉ cần ở nhà, bật máy tính lên rồi học từng bài một. Một ngày học khoảng tiếng rưỡi đến hai tiếng tùy theo thời gian rảnh của mình. Chắc cũng tại thích tiếng Nhật lâu rồi nên học miệt mài luôn, mình thấy các bài tập với câu hỏi khá đa dạng mình nhớ là có chia thành trò chơi, câu hỏi từng phần, tranh ảnh nữa. Bài tập khá đa dạng nên lúc đi thi N5 mình không còn lạ lẫm gì nữa cả. Công cụ check phát âm với trả lời học viên cũng giúp mình khá nhiều. Khi học cũng hay thắc mắc như ở trên lớp mình hay ghi sót lời của các cô vì các cô giảng thì nhanh mà tay mình ghi thì chậm, chuyên chép thiếu xong cũng không nhớ nữa. Học online bằng phần mềm này được cái là trả lời bằng tin nhắn nên mình đọc kỹ cho hiểu rồi chép lại vào vở học tiếng Nhật của mình một lần nữa, khi nào cần lại lôi ra ôn tập lại, không sợ bị mất.

Mình nghĩ rằng khóa học này phù hợp với những ai thích tự học tiếng Nhật, tiết kiệm chi phí, thời gian với chi phí đi lại nữa. Nội dung kiến thức thì tương đương với N4. Mình nghĩ với những bạn đủ chăm, đủ kiên trì theo học thì đạt N5, N4 là điều không hề khó. Hi vọng những chia sẻ của mình sẽ có ích với các bạn. Chúc mọi người học tiếng Nhật hiệu quả!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét