Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014


Làm sao để nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật?
Bạn vẫn cho rằng học tiếng Nhật thật vất vả? Vậy còn bàng chữ cái thì sao? Tôi sẽ chỉ ra một số cách giúp bạn có thể học được cả 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana.

1. Luôn luôn có trong tay bảng chữ Nhật.

Hiragana và Katakana gồm các chữ cái khác nhau và với những âm phát ra giống nhau. Các tốt nhất để hòan thiện việc học cả 2 bảng chữ cái trên đó là hãy đọc lướt cả bảng và đọc to lên. Đây là phương pháp “cổ điển” nhất, nhưng đã được kiểm chứng và nó thực sự là phương pháp học bảng chữ cái tiếng Nhật rất tốt.

2. Thực hành viết chữ Kana.

Bước này hòan tòan có mục đích. Đối với một người, việc ghi nhớ trình tự các nét chữ trong khi đọc to chữ Kana sẽ cho phép bạn “bắn một mũi tên mà trúng 2 đích”. Bạn sẽ nhớ rằng bảng chữ Kana thì chỉ cần nhìn vào thứ tự các nét và phát âm to lên. Đừng quên rằng bạn cũng có thể viết đúng chữ Kana nếu bạn nhớ được trình tự các nét chữ.

3. Hát theo bảng chữ cái.

Đây là có lẽ là phương pháp thú vị nhất. Nếu bạn hát được bảng chứ cái, bạn sẽ có nhiều phần trăm cơ hội hơn để nhớ kỹ được bảng chữ này. Bạn không biết cách kết hợp các chữ cái thành một bài hát? Đừng lo lắng, có một trang web tuyệt vời luôn săn sàng đã có những bài hát alphabet rấ dễ dàng và dễ hát dành cho bạn. Hãy truy cập vào Genkienglish.net và bạn sẽ tìm ra một bài hát dành riêng cho bảng chữ cái Hiragana và Katakana.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét